Máy Scan Brother có bao nhiêu linh kiện thường xuyên phải thay?

Máy Scan Brother có bao nhiêu linh kiện thường xuyên phải thay?
Máy scan Brother thường có một số linh kiện quan trọng cần được thay thế hoặc bảo trì theo thời gian để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất. Dưới đây là các phổ biến thường cần thay thế:

Dưới đây là những sự kiện thường thấy trong máy quét mà bạn có thể cần bảo trì hoặc thay thế:


1. Bộ kéo giấy (Con lăn nhặt)

Bộ phận này giúp kéo giấy vào máy quét khi bạn thực hiện quét tài liệu. Khi giấy kéo dài bị mòn, giấy có thể không được đưa vào đúng, gây ra kẹt giấy hoặc không thể quét. Thường cần thay thế bất kỳ lúc nào nếu sử dụng nhiều.


2. Bộ giấy phân tách (Tách ngăn)

Bộ phận này không cho nhiều tờ giấy cùng vào máy scan một lần. Nếu bị mòn, nó có thể kéo dài nhiều tờ giấy cùng lúc, gây lỗi quét. Cần thay thế nếu phát hiện trạng thái này.


3. Đèn quét (Scan Lamp)

Quét đèn chiếu sáng tài liệu khi quét để thu thập hình ảnh. Nếu đèn này bị hỏng hoặc yếu, chất lượng quét sẽ giảm, khiến hình ảnh bị mờ. Thay thế đèn khi cần thiết.


4. Cảm biến quét (Cảm biến hình ảnh)

Cảm biến này giúp thu thập hình ảnh dữ liệu từ tài liệu. Nếu biến bị lỗi, chất lượng quét sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong một số trường hợp hiếm hoi, cảm biến có thể cần được thay thế.


5. Kính quét (Scan Glass)

Quét kính là bề mặt nơi tài liệu được đặt để quét. If kính bị trầy xước hoặc bị thương, hình ảnh quét sẽ bị mờ hoặc hiển thị. Quét kính cần được thực hiện thường xuyên và có thể phải thay đổi nếu bị hỏng.


6. Dây cáp quang (Cáp quang)

Dây cáp quang truyền tín hiệu từ bộ phận quét đến máy tính hoặc thiết bị lưu trữ. Nếu máy bị lỗi, máy không thể truyền dữ liệu và bạn cần phải thay thế cáp.


Những điều kiện này đảm bảo cho máy quét hoạt động tốt và duy trì chất lượng quét. Máy scan không có các loại linh kiện như mực hay trống vì chức năng chính của nó chỉ là quét và không liên quan đến ấn phẩm.